Thứ Ba, Tháng Mười 22
Shadow

Quy Cách Đóng Gói Là Gì? Tìm Hiểu Các Quy Các Đóng Gói

5/5 - (1 bình chọn)

Hàng hóa được đóng gói hỗ trợ việc di chuyển và lưu trữ hàng hóa và giúp bảo vệ hàng hóa khỏi các tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, nước, va chạm, v.v…  Quy cách đóng gói hàng hóa đóng vai trò rất quan trọng trong công tác hậu cần, đặc biệt là đối với hàng hóa xuất khẩu.

Ở bài viết này, hãy cùng Kiến thức Logistics tìm hiểu về cách đóng gói hàng xuất khẩu đúng chuẩn hiện nay.

1. Quy cách đóng gói là gì?

Quy cách đóng gói là gì?

Quy cách đóng gói hàng hóa được hiểu đơn giản là đòi hỏi sự hiểu biết về đặc tính của từng loại sản phẩm và tác động của nó để hình thành tiêu chuẩn bao bì cho hàng hóa. Điều này nhằm đảm bảo hàng hóa không bị hư hỏng, đảm bảo lợi ích kinh tế cao hơn, là dẫn chứng cho trách nhiệm của các bên trong trường hợp xảy ra tai nạn trong quá trình vận chuyển.

2. Quy định về cách đóng gói

Việc đóng gói hàng hóa, bất kể loại hàng hóa nào, đều phải tuân theo các quy định chung:

– Hàng hóa luôn phải được đóng gói cẩn thận bằng nhiều lớp giấy báo, hạt xốp hoặc bọc bong bóng để chịu được các tác động của quá trình vận chuyển cũng như môi trường.

– Được niêm phong bằng băng keo chắc chắn để đảm bảo rằng hàng hóa sẽ không bị hư hỏng hoặc mất mát trong quá trình vận chuyển.

– Tùy thuộc vào loại hàng hóa, ví dụ như hàng bẩn, lỏng, ướt, dễ vỡ, … phải được niêm phong. Đóng gói theo cách này tuân thủ các tiêu chuẩn và yêu cầu vận chuyển. Và đặt một cảnh báo đặc biệt ở bên ngoài hộp.

– Đối với những lô hàng có hình dạng đặc biệt, tất cả các cạnh sắc, cạnh nhô ra phải được bọc và dán cẩn thận.

– Điền đầy đủ thông tin người nhận, họ tên, số điện thoại, địa điểm để không bị mất.

3. Các quy cách đóng gói

Quy cách đóng gói

3.1 Quy cách đóng gói hàng xuất khẩu

* Quy định về thùng carton và bao bì khi đóng gói hàng xuất khẩu

– Độ bền, dẻo dai và khả năng chịu lực tốt trong quá trình vận chuyển

– Thùng carton và bao bì đảm bảo không bị bạc màu, ẩm mốc và hư hỏng, bảo vệ tốt nhất cho hàng hóa

– Đảm bảo ổn định với sự thay đổi khí hậu và thời tiết ở nhiều địa điểm khác nhau

– Độ ẩm trong thùng không quá 20%

* Phân loại hàng hóa

– Các mặt hàng được sắp xếp theo màu sắc, khu vực của từng mặt hàng

– Đánh số lần lượt từng ô

– Lập bản kê khai hàng hóa để kiểm soát và tránh thất thoát hàng hóa trong quá trình vận chuyển

* Đóng gói hàng hóa

– Vật liệu đóng gói hàng hóa: Màng PE, thùng carton, pallet.

– Đặt gói hàng trên pallet gỗ theo tiêu chí quy định

– Dùng bìa cứng hoặc vật liệu cứng để bọc hộp

– Sử dụng dây đai để cố định gói hàng vào khay và giá đỡ

– Chú ý niêm phong, đánh số hàng hóa để tiện theo dõi, tránh thất thoát hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

3.2 Quy cách đóng gói hàng dễ vỡ

Ví dụ: nước hoa, bóng đèn, gốm sứ, tượng…

Làm thế nào để đóng gói?

Vật liệu là tấm bong bóng bao bọc sản phẩm. Những bong bóng này có tính đàn hồi và chống va đập. Bọc được làm bằng các bong bóng khí cao 1/2 “(1,27cm) được nối giữa hai tấm nhựa. Quá trình lắp đặt này cho phép nylon bọt tạo ra lớp đệm để tránh va chạm.

Lớp bọc sẽ đệm và có thể được bọc xung quanh hầu hết các sản phẩm, bất kể hình dạng hoặc kích thước. Khi sử dụng tấm bong bóng đó, hãy phủ thêm một vài lớp nữa để đảm bảo toàn bộ sản phẩm có phần đệm, và đặc biệt chú ý bảo vệ các góc. Không gói nhiều hàng hóa mà hãy bọc riêng từng hàng.

Các đồ dễ vỡ cần được tách riêng và tránh xa các góc, cạnh, trên và dưới của hộp. Mỗi món đồ phải được bọc xốp có kích thước ít nhất hai inch (5,08 cm) và đặt cách thành hộp hai inch (5,08 cm). Điều này sẽ tránh làm hỏng sản phẩm do va đập và bảo vệ sản phẩm khỏi các rung động do lực tác động từ bên ngoài hộp. Sử dụng đủ bọt để đảm bảo rằng đồ trong thùng không bị xê dịch khi lắc thùng.

3.3 Quy cách đóng gói thực phẩm khô, đóng gói

Giá trị của loại sản phẩm này không quá cao, yêu cầu về bao bì đóng gói cũng không quá phức tạp. Bạn chỉ cần quấn lại bằng nhiều lớp màng PE để cố định. Điều quan trọng cần lưu ý là hút ẩm hoặc đóng gói hút chân không để đảm bảo chất lượng thực phẩm.

Một số loại thực phẩm này sẽ có mùi. Do đó, cần đóng gói cẩn thận để tránh côn trùng, đặc biệt là khi được bảo quản trong kho.

Thời hạn sử dụng của thực phẩm khô và đóng gói ngắn, vì vậy điều quan trọng là phải chú ý đến thời gian bảo quản và vận chuyển phù hợp. 

Trên đây Kiến thức Logistics đã chia sẻ Packing list là gì và những kiến thức cần biết về Packing list. Nếu cần hỗ trợ, bạn có thể đặt câu hỏi bằng cách comment dưới bài viết này. 

Tags: quy cách đóng gói, quy cách đóng gói hàng hóa, quy cách đóng gói là gì, cách ghi quy cách đóng gói, quy cách đóng gói hàng xuất khẩu, quy cách đóng gói hàng dễ vỡ, quy cách đóng gói thực phẩm, mẫu quy cách đóng gói, các quy cách đóng gói

Xem thêm: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *